Thị trường giá cà phê vẫn chịu sức ép liên tục

Trên thị phần cà phê, giá cà phê arabica chóng vánh phục hồi trong phiên 19/5 sở hữu mức tăng khoảng một,7 – một,8%, sau lúc lao dốc hơn 3% trong phiên kế trước. Giá arabica bình phục nhờ đồng real của Brazil nâng cao 3,2% so mang USD. 

Giá cà phê hồi phục 1 phần vì Rabobank nâng


Giá cà phê hồi phục 1 phần vì Rabobank nâng dự báo thâm hụt nguồn cung mặt hàng này trong niên vụ 2017 – 2018 lên 6,8 triệu bao 60 kg, tăng so mang mức dự báo ban đầu là 5,3 triệu bao. Trong chậm triển khai, nguồn cung robusta và arabica lần lượt thâm hụt 3,1 triệu bao và 3,7 triệu bao.

Cũng theo Conab, cơ quan điều hành nguồn cung giá cà phê của Brazil, sản lượng arabica của niên vụ này sẽ giảm 18,3% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái xuống 35,43 triệu bao. Conab cho rằng, giá arabica đến đây sẽ chịu phổ biến sức ép vì lượng tồn kho lớn từ vụ mùa bội thu của năm ngoái.


khi mà chậm triển khai, giá robusta vẫn giảm nhẹ 5 – 7 USD/tấn. Theo Đó, giới doanh nhân cũng tiếp tục hạ giá thành cà phê thêm 100 – 200 đồng/kg trong bữa qua. Sau hai ngày giảm liên tục, giá cà phê Tây Nguyên hiện đang thương lượng ở ngưỡng 43.000 đồng/kg, riêng giá cà phê robusta dòng một tại TP HCM về ngưỡng 44.000 đồng/kg.





Theo Conab, triển vọng của vụ robusta tới đây có dấu hiệu cải thiện nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi hơn. Sản lượng robusta của niên vụ này ước đạt 10,14 triệu, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn dự bao ban đầu của Conab.


Tuy nhiên, Rabobank cho rằng, đồng real của Brazil vẫn có khả năng suy yếu trong thời gian tới và khi đó sẽ gây áp lực lớn lên thị trường cà phê.


“Trong ngắn hạn, thị trường cà phê cũng có yếu tố tích cực nào. Bởi, dự trữ cà phê tươi tại Mỹ và châu còn rất lớn,” ông Nick Gentile, đối tác quản lý công ty tư vấn giao dịch hàng hóa NickJen Capital nói.

Nhận xét