Giá vàng tuần tới sẽ đạt về ngưỡng 1.200 USD/ounce

Tuần tới, sẽ rất khó khăn để thị trường vàng duy trì được đà tăng giá từ đầu năm nay, nếu giá vàng không giữ được ngưỡng 1.200 USD/ounce.
Giá vàng tuần tới sẽ đạt về ngưỡng 1.200 USD

Giá vàng tuần tới sẽ đạt về ngưỡng 1.200 USD

 Đạt 1200 USD Vàng đã ở ngưỡng nên đầu tư:

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 68% giới chuyên gia bi quan về giá vàng tuần tới và chỉ 21% cho rằng giá vàng sẽ phục hồi sau một tuần giảm hơn 2%.
Ngược lại trên Phố Chính, tỷ lệ nhà đầu tư lạc quan và bi quan vào giá vàng lại gần tương đương nhau, với tỷ lệ lần lượt là 47% và 40%.
Theo phần lớn giới chuyên gia, giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục chật vật để duy trì ngưỡng 1.200 USD/ounce khi báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ cho thấy nhiều tín hiệu cải thiện trong khi yếu tố kỹ thuật cũng đang suy yếu. Một số chuyên gia dự báo, giá vàng có thể sẽ rớt khỏi ngưỡng 1.200 USD/ounce trong ngắn hạn.
“Hiện nay, thị trường không có nhu cầu mua vàng ngay nên giá vàng sẽ sớm về lại ngưỡng 1.200 USD/ounce. Thậm chí, thị trường vàng có thể chứng kiến đợt rút vốn lớn, và giá có thể về 1.170 USD/ounce,” ông Jasper Lawler, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại tập đoàn London Capital nói. Tuy nhiên theo ông, ở mức 1.170 USD/ounce này, thị trường vàng có thể tái hình thành xu hướng tăng giá trong dài hạn.
Giá vàng tuần tới sẽ đạt về ngưỡng 1.200 USD
Kết quả khảo sát về giá vàng của Kitco (Nguồn: Kitco)

Đồng tình với quan điểm này, chiến lược gia tiền tệ Christopher Vecchio tại DailyFX.com cho rằng, vàng đang bước vào thời kỳ rất khó khăn trước những rủi ro từ lạm phát thấp và lộ trình tăng lãi suất cơ bản của chính phủ Mỹ.
Tuy nhiên, giá vàng tuần tới có thể được hỗ trợ bởi lo ngại rằng, tăng trưởng lương chậm chạp sẽ kéo dài thời kỳ lạm phát thấp tại Mỹ, chuyên gia nghiên cứu tiền tệ Lukman Otunuga tại FXTM cho biết.
Tuần tới, thị trường vàng sẽ theo dõi sát phiên điều trần của bà Janet Yellen trước Quốc hội vào ngày 12 -13/7 để tìm hiểu rõ hơn về lộ trình thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.
Cuối tuần này, giá vàng đã rớt khỏi ngưỡng hỗ trợ ban đầu là 1.220 USD/ounce sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 6 khá lạc quan. Giá hợp đồng vàng giao tháng 8 chốt tuần ở 1.209,10 USD/ounce, giảm hơn 2% so với cuối tuần trước. Đây cũng là tuần giảm thứ 5 liên tiếp của giá vàng thế giới.

Theo: báo vietnambiz.vn

Nhận xét