Giá cà phê tại Đắk Lắk hôm nay đang giảm

Cụ thể, giá cà phê tại Đắk Lắk được các đại lý thu mua chỉ còn 39.500 đồng/kg, trước đó một ngày mức giá giao dịch duy trì trên 40.000 đồng/kg. Tại một số tỉnh khác như Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Nông giá bán còn thấp hơn, mức phổ biến 39.300-39.400 đồng/kg.
Giá cà phê tại Đắk Lắk hôm nay đang giảm

Giá cà phê giảm khi vụ nông dân Tây nguyên bước vào vụ thu hoạch.Mức giá này khiến nhiều nông dân trồng cà phê lo lắng vì đang là thời điểm thu hoạch. Thông thường, vào thời điểm thu hoạch rộ giá cà phê thường sụt giảm do nguồn cung dồi dào, nhiều hộ trồng chịu áp lực bán ra để có tiền thanh toán chi phí phân bón, nhân công...

Ngoài những nguyên nhân kể trên, theo lý giải của các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu mặt hàng này. Giá cà phê trong nước giảm do mức giá giao dịch tại hai sàn cà phê lớn nhất thế giới là London và New York giảm. Sau khi Tổ chức cà phê thế giới ICO cập nhật sản lượng toàn cầu tăng gần 5 triệu bao.

Dự báo giá cà phê tuần này tiếp tục giảm?


Các doanh nghiệp và nhà nông Tây Nguyên đang bước vào thu hoạch cà phê niên vụ 2017-2018, do đó những biến động về giá cà phê trên thị trường thế giới đều đang rất được nông dân và doanh nghiệp nghe ngóng. 


Đặc biệt là sự biến động của giá trên sàn robusta London – nơi thường được các doanh nghiệp thu mua cà phê lấy làm giá tham chiếu – luôn có tác động rất mạnh đến giá cà phê trong nước.

Với tình hình xuất khẩu cà phê sụt giảm mạnh của Brazil trong tháng 10, các chuyên gia dự báo giá cà phê nhân xô trong nước tuần này sẽ tiếp tục đi theo xu hướng của giá cà phê trên sàn kì hạn, theo đó giá có thể nhích lên, song khó có thể vượt trên mốc 40 triệu đồng/tấn và có thể sẽ xoay quanh mức từ 38,5-39 triệu đồng/tấn.

Theo khảo sát giá cà phê hôm nay, loại cà phê nhân xô tại Tây Nguyên quanh mức 38,5-39 triệu đồng/tấn.

Chuyên gia độc lập Nguyễn Quang Bình nhận định, giữa nhu cầu giao hàng chưa nhiều cộng với áp lực bán khống của các quỹ đầu cơ tài chính, giá cà phê trên thị trường trong nước sẽ khó trụ lại ở mức hiện nay. 


Trừ khi có một đợt mua vào hoặc từ nhu cầu “ăn hàng” của các nhà nhập khẩu lớn hoặc từ các bộ phận dân cư mua cà phê trữ như là một kênh đầu tư, giá nội địa mới có điều kiện ngừng rớt hay tăng lại.

Nhận xét