Cập nhật thông báo nông sản: giá cao su, hồ tiêu bữa nay 30/4

Vietnambiz- Cập nhật giá nông sản hôm nay 30/4: trong khoảng hai tuần qua, giá tiêu vật liệu tại nhiều nơi ở Việt Nam liên tiếp tăng. Theo những chủ vườn, hiện giá tiêu do doanh gia thu tậu tại vườn đã đạt 63.000 - 65.000 đồng/kg, nâng cao khoảng 10.000 đồng/kg so mang hồi giữa tháng tư.

đọc thêm thông tin giá nông phẩm khác:
https://giavangsjc.wordpress.com/2018/04/30/cap-nhat-thong-tin-nong-san-gia-cao-su-ho-tieu-hom-nay-30-4/

Giá hồ tiêu vật liệu tăng liên tiếp

Trong vòng gần 2 tuần qua, giá tiêu đen vật liệu tại thị trường Việt Nam liên tục biến động mạnh. Theo chậm tiến độ, giá tiêu liên tiếp tăng dần, mang tuần mỗi ngày lên 1-2 giá, do thương nhân đang hăng hái lượm lặt hàng cung ứng cho thị trường xuất khẩu.

Hiện, giá hồ tiêu đang dao động trong khoảng 63.000 - 65.000 đồng/kg, nâng cao khoảng 10.000 đồng/kg so với hồi giữa tháng 4/2018.


Trên thị phần nông sản bữa nay, giá tiêu ngày 30/4 đang giao dịch phổ quát từ 63.000-65.000 đồng/kg.

Trong Đó, giá tiêu cao nhất là tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đạt 65.000 đồng/kg. Đây là vùng trồng tiêu to, có chất lượng và sở hữu lợi thế hơn đa dạng vùng khác vì gần các kho hàng, cảng xuất khẩu đi nước ngoài.

có tầm giá kể trên, người trồng tiêu cũng chỉ mới hoà vốn hoặc đạt lợi nhuận nhưng ở mức phải chăng. Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu vui lúc thị trường sở hữu tín hiệu bình phục sau một thời gian dài liên tục rớt giá.

một số nhà Phân tích thị trường Nhận định, dự đoán giá tiêu sẽ tăng trong thời gian trong khoảng nay đến hết tháng 6/2018, do nguồn cung ở những nước xuất khẩu tiêu truyền thống, trong Đó với Việt Nam ít đi.

trong khi nguồn cung Indonesia và Malaysia cũng đang đợi mong vụ mùa mới vào tháng 7 - 8. Có lẽ Đó cũng là thời cơ để Việt Nam nâng cao tốc vươn lên và mở mang thị trường.

vừa qua, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) đã có thông cáo giám định vụ việc trộn phế truất phẩm cà phê với lõi pin để khiến cho kém chất lượng hồ tiêu tại Đắk Nông và khẳng định đây là hành vi ăn gian nguy hiểm vì ác hại đến sức khỏe người dùng.

"VPA thay mặt cho cộng đồng dân cày và những DN sản xuất, buôn bán hồ tiêu cực kỳ lên án đối với hành động vi phạm những quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của các đối tượng trong vụ việc. Dù toàn bộ hồ tiêu trộn hỗn tạp cũng như số lượng hổ lốn chưa pha trộn đã được cơ quan dò xét thu giữ, ngăn chặn kịp thời, các đối tượng chưa kịp bán ra thị trường khiến thực phẩm ăn uống nhưng sự việc này rõ ràng đã tác động tới thương mại và hình ảnh của lĩnh vực hồ tiêu Việt Nam" - thông cáo nêu rõ.

ngoài ra, theo VPA, sự việc nhỏ và mới xảy ra nên mức độ tác động ko to. Hiện những nhà máy chế biến hạt tiêu đều với hệ thống máy móc tiên tiến, quản lý tiên tiến sở hữu loại thể bỏ nhanh chóng các tạp chất trong hồ tiêu. Đồng thời, các DN hồ tiêu cũng có giải pháp kiểm soát nguồn vật liệu, có thương hiệu và giải pháp chống những hành vi ăn gian thương nghiệp của đại lý.

tuy thế, qua sự việc này, những DN kinh doanh, xuất khẩu hồ tiêu cần cẩn trọng hơn khi tậu bán hồ tiêu vật liệu từ những đại lý, không mê say phải chăng mua hàng fake và ko chấp thuận các giao kèo xuất khẩu với giá quá tốt so sở hữu thị phần.

VPA cho biết đối mang thị trường trong nước, những sản phẩm tiêu bán tại kênh cung ứng tiên tiến như siêu thị sẽ ít rủi ro do hệ thống này đề nghị nghiêm nhặt về chất lượng; sản phẩm bán tại đây sở hữu hồ sơ truy nã xuất khởi thủy, với thông tin về chất lượng trên bao so bì rất rõ ràng.v

Nhận xét