Xét xử đại án TrustBank: Cháu bé sẽ được chăm sóc đặc biệt

Trong trường hợp bị cáo Loan tiếp tục mang theo con nhỏ đến tòa thì đề nghị bị cáo Loan chuyển cháu bé sang lực lượng y tế để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé và bị cáo Loan vào phòng xét xử 1 mình.


Bị cáo Loan bế con 3 tuần tuổi đến phòng xét xử án sáng 8/5. (Ảnh: Ngọc Hoa)


Sáng 9/5, TAND TP HCM tiếp tục mở phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn (SN 1947, nguyên Cố vấn Cao cấp HĐQT Ngân hàng Đại Tín và nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu Tư Phát triển Phú Mỹ) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phiên tòa sáng nay, HĐXX tiếp tục dành thời gian để đại diện VKSND TP HCM thực hành quyền công tố tại tòa công bố cáo trạng truy tố các bị cáo.

Mở đầu phiên tòa sáng nay, Chủ tọa phiên tòa Lương Phạm Toản thông báo, do trong phiên tòa có bị cáo Bùi Thị Kim Loan (40 tuổi, nguyên kế toán công ty Phú Mỹ, trợ lý của bà Hứa Thị Phấn) mới sinh con ngày 17/4/2018. Tính đến ngày khai mạc phiên tòa, cháu bé mới được 3 tuần tuổi.

HĐXX chia sẻ vấn đề này nên chủ tọa, thẩm phán và thư ký xuống làm việc trực tiếp với bị cáo và luật sư của bị cáo, cho phép bị cáo Loan làm đơn vắng mặt tại phiên tòa nhưng bị cáo không đồng ý.

Để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé, HĐXX có đề nghị bị cáo Loan gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc để tiện cho việc đến tham dự phiên tòa. Tuy nhiên, bị cáo Loan cũng không đồng ý mà có đơn yêu cầu tạm hoãn phiên tòa, nhưng đây không phải là lý do để hoãn phiên tòa nên HĐXX không chấp nhận yêu cầu này.

“Sau khi xem xét, HĐXX xét thấy lý do xin hoãn phiên tòa của bị cáo Loan là không phù hợp nên HĐXX không đồng ý yêu cầu của bị cáo. Bên cạnh đó, HĐXX đã có văn bản gửi đến Sở y tế TP HCM, yêu cầu cử điều dưỡng viên và bác sĩ sản nhi đến tòa để đảm bảo sức khỏe của cháu bé”, chủ tọa Lương Phạm Toản thông báo trong phiên tòa.

Theo đó, Sở y tế TP HCM đã cử lực lượng y tế, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 đến túc trực tại tòa. Để tiện cho việc chăm sóc sức khỏe cho bị cáo Loan và cháu bé, HĐXX cho biết đã sắp xếp 1 phòng riêng bên ngoài phòng xử.

Nhận xét