TP HCM: Sẽ khởi tố chủ đầu cơ chung cư với dấu hiệu lừa ��ảo

Đối mang những hồ sơ sở hữu dấu hiệu lừa đảo, UBND TP HCM đề xuất xem xét chuyển ngay cơ quan dò la để kiểm tra, khởi tố theo quy định.
Xem thêm tin tức nhà đất: https://vietnambiz.vn/nha-dat/thi-truong

Phó chủ tịch UBND TP HCM trần Vĩnh Tuyến vừa giao UBND TP các huyện - quận khẩn trương rà soát, phân mẫu chung cư trên địa bàn đang mang vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận thành các hàng ngũ để xử lý.

Cụ thể, đối sở hữu các giấy tờ có dấu hiệu lường đảo, xem xét chuyển ngay cơ quan dò hỏi để kiểm tra, khởi tố theo quy định.

Đối có những giấy tờ đang mang mâu thuẫn, giảng giải hướng dẫn các đối tác can dự gửi đơn khiếu kiện tới tòa án để xét xử, làm cho rõ những vấn đề tranh chấp; cùng lúc đeo bám, đôn đốc tòa án sớm mang kết quả khắc phục, để khiến cho cơ sở vật chất cấp Giấy chứng nhận cho người mua đất chung cư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Đối có các thủ tục thuộc bổn phận giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước (như công trình vi phạm vun đắp, chưa thích hợp quy hoạch…), UBND những thị xã - thị xã có nghĩa vụ chủ động đẩy nhanh tiến độ khắc phục. Trường hợp sở hữu vướng mắc vượt thẩm quyền phải Con số, bắt buộc cho UBND TP xem xét, khắc phục từng trường hợp cụ thể.

Rubyland (đường Lê Quát, phường Tân Thới Hòa, thị xã Tân Phú) là 1 trong phổ biến chung cư trên địa bàn TP lùm xùm về việc cấp Giấy chứng nhận về nhà, đất cho người mua nhà. (Ảnh: NLĐO)

Phó chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu UBND các huyện - huyện định kỳ hằng tuần phải Thống kê các nội dung như trên cho Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, tổng hợp, yêu cầu UBND TP coi xét, giải quyết các vướng mắc.

Đối mang Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Tuyến giao khẩn trương rà soát, tổng hợp những trường hợp tòa án đang xét xử mâu thuẫn về quyền với căn hộ tại các chung cư; tham vấn UBND TP văn bản gửi tòa án để đôn đốc sớm đưa ra xét xử; Báo cáo UBND TP biết và rà soát đôn đốc chỉ đạo.

Phó chủ toạ UBND TP còn đề xuất ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP trong giao ban mang những ngân hàng phải sở hữu khuyến cáo về việc khi cho các chủ đầu tư Dự án vay vốn, để thực hiện Dự án đầu cơ vun đắp chung cư phải cực kỳ chặt chẽ và cần công khai những thông tin thế chấp để người dân được biết; tránh phát sinh tranh chấp phức tạp, gây tác động tình hình quy trình phố hội, gia tăng nợ xấu trong hệ thống ngân hàng.

Được biết, thời kì qua ở TP HCM xuất hiện phổ thông vụ việc chủ đầu cơ với dấu hiệu lường đảo khi bán một căn hộ bán cho rộng rãi người, Công trình thế chấp ngân hàng vẫn có ra thương lượng, chủ đầu tư bỏ trốn... Khiến hàng trăm các bạn rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Nhận xét