Giá cà phê Tây Nguyên cũng bật tăng trở lại nhờ giá robusta phục hồi

Trên thị trường cà phê, giá trên hai sàn ICE trái chiều trong phiên giao dịch hôm qua; với giá robusta giao tháng 7 tăng 16 USD lên 2.038 USD/tấn nhưng giá arabica giao trong cùng kỳ giảm 0,67% xuống 125,55 Uscent/pound.
Với phiên tăng nhẹ của robusta trên sàn ICE London, giá cà phê nguyên liệu tại Tây Nguyên cũng tăng 200 – 300 đồng, lên dao động trong khoảng 43.700 – 44.300 đồng/kg.
Thị trường cà phê liên tục biến động thất thường trong thời gian gần đây do giới đầu cơ tiến hành mua – bán vị thế theo diễn biến thời tiết tại Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.
Trong đó, giá arabica đã giảm phiên thứ hai liên tiếp và có nguy cơ mất ngưỡng hỗ trợ 125 Uscent/pound nếu áp lực bán tháo vẫn còn. Lực bán arabica xuất hiện từ phiên 13/6 khi giá mãi không thể phục hồi về 130 Uscent/pound trong khi thị trường cũng bớt lo ngại về tình hình thời tiết tại các vùng trồng arabica ở Brazil.
Trên thực tế, hiện không có mối đe dọa thực sự nào về thời tiết đối với các vùng trồng cà phê ở Brazil. Cuối tuần trước, mặc dù thời tiết lạnh hơn nhưng không đủ để gây thiệt hại cho cây cà phê.
Hiệp hội Cà phê Quốc tế cho rằng, giá cà phê giảm trong tháng 5 vì 4 yếu tố sau, gồm xuất khẩu cà phê 7 tháng đầu của niên vụ này tăng mạnh, đồng real của Brazil suy yếu, thị trường bớt lo ngại về thời tiết và tồn kho robusta tăng.
Giá cà phê Tây Nguyên cũng bật tăng trở lại nhờ giá robusta phục hồi
Giá cà phê Tây Nguyên bật tăng trở lại

Tuy nhiên, Cơ quan Chính phủ Brazil Conab vừa công bố số liệu ước tính mới về sản lượng cà phê của nước này. Theo đó, sản lượng cà phê niên vụ này của Brazil ước giảm 11,3% so với niên vụ trước, về 45,56 triệu bao, dù thời tiết diễn biến khả quan hơn.

Theo: Báo VietNambiz

Xem thêm:
1.Thị trường giá cà phê vẫn chịu sức ép liên tục
2.Thị trường cà phê nóng lên nhưng giá vẫn ảm đạm trong ngày
3.Giá cà phê chững lại trong ngày hôm nay (22/5)



Nhận xét