Thị trường cà phê nóng lên nhưng giá vẫn ảm đạm trong ngày

Trên thị trường cà phê hôm nay (ngày 28/6), cà phê robusta mất động lực tăng giá dù thị trường cà phê toàn cầu dự báo sẽ bị thâm hụt nguồn cung trong niên vụ này
Thị trường cà phê nóng lên nhưng giá vẫn ảm đạm trong ngày
Giá cả phê chững lại sau nhiều ngày giảm

Giá cà phê robusta “hụt hơi”

Giá trên hai sàn London và New York trái chiều. Cụ thể, giá robusta giao tháng 9 giảm nhẹ 4 USD về 2.086 USD/tấn trong khi giá arabica giao trong cùng kỳ tiếp tục tăng 0,64% lên 125,30 Uscent/pound. Cùng xu hướng giảm nhẹ với sàn robusta thế giới, giá thu mua cà phê nguyên liệu tại khu vực Tây Nguyên bất ngờ giảm 100 đồng trong hôm nay, về giao dịch trong khoảng 44.000 – 45.000 đồng/kg.
Trong phiên 27/6, sàn arabica tiếp tục được hỗ trợ bởi làn sóng bán khống của các quỹ và một số nhà đầu cơ. Trên thị trường hàng thực, các doanh nghiệp rang xay của châu Âu được cho là cũng bắt đầu mua trở lại.
Hiện tại, thị trường cà phê vẫn còn khả năng tăng giá rất lớn vì nhiều dự báo cho thấy nguồn cung cà phê sẽ vẫn thâm hụt trong niên vụ 2017 – 2018. Đặc biệt là sàn robusta, vì Việt Nam và Indonesia đang dần cạn kiệt nguồn cung. Theo dự báo của công ty Marex Spectron, thị trường cà phê toàn cầu sẽ thâm hụt 4,4 triệu bao trong niên vụ này.
Thị trường cà phê nóng lên nhưng giá vẫn ảm đạm trong ngày

Giá cà phê tại Việt Nam (Nguồn: tintaynguyen.com)

Chênh lệch giá giữa cà phê arabica và robusta theo đó nới rộng ra khoảng 31 Uscent/pound, sau khi xuống thấp nhất kể từ năm 2008 vào cuối tuần trước

Nguồn: VietNamBiz

Xem thêm:
1.Thị trường giá cà phê vẫn chịu sức ép liên tục
2.Giá cà phê tiếp tục mất thêm 600 – 700 đồng/kg
3.Giá cà phê chững lại trong ngày hôm nay (22/5)

Nhận xét